บริการลงเสียงพม่า โดย Kingtranslation

?มิงกะลาบา? สวัสดีทุกท่าน วันนี้ศูนย์รับแปลเอกสาร Kingtranslation ทักทายทุกท่านด้วยภาษาพม่า เพื่อให้เข้ากับหัวข้อบทความสักเล็กน้อย ใช้แล้ว ศูนย์รับแปลเอกสาร Kingtranslation เรามีบริการลงเสียงพม่า โอ้โห! ภาษาพม่า ภาษาที่ใครหลายคนคิดว่าไม่สำคัญ แต่เดี๋ยวก่อน อย่าเพิ่งคิดเช่นนั้น ตอนนี้ทุกอย่างเปลี่ยนไปแล้ว ผู้เขียนเรียนจบทางด้าน Food Science มา ซึ่งนับว่าเป็นสายวิชาที่มีความเกี่ยวข้องกับการทำงานในโรงงานอุตสาหกรรมโดยตรง ซึ่งโรงงานอุตสาหกรรมเหล่านี้จำเป็นต้องจ้างคนงานจำนวนมาก และเพื่อลดค่าใช้จ่าย จึงจ้างแรงงานพม่า ทำให้บุคคลทำงานทั่วไปมีแต่ชาวพม่า เพื่อนของผู้เขียนหลายคน ทำงานในโรงงานอุตสาหกรรมอาหาร และมีเพื่อนร่วมงานเป็นชาวพม่ามากมาย หลายคนบ่นว่าจะไปเรียนภาษาพม่า เพื่อให้สื่อสารกันรู้เรื่อง บางคนถึงกับได้ภาษาพม่าจากที่ทำงานเลยทีเดียว สำหรับประสบการณ์โดยตรงของผู้เขียนคือ ในช่วงสงกรานที่ผ่านมาไปนั่งทานข้าวที่ food court ในห้าง และต้องการจานเพิ่ม จึงเดินเข้าไปหาพนักงานคนหนึ่ง แล้วพูดว่า ?ขอยืมจานได้มั้ยคะ? แต่สิ่งที่เธอตอบกลับมาคือ ?พม่า? นั่นจึงทำให้ผู้เขียนชะงัก และถึงเข้าใจว่า แท้จริงแล้วเธอจะสื่อว่า ?ฉันไม่เข้าใจที่เธอพูดนะ? ในเหตุการณ์นั้น ผู้เขียนคิดว่า คงจะดีหากมีเสียงพม่าพูดตอบกลับเธอไป เหมือนกับเสียงจากแอพพลิเคชั่นโทรศัพท์มือถือ บางครั้งการสื่อสารกันไม่รู้เรื่องก็ทำให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งมีคามรู้สึกที่ไม่ดี เพราะเราไม่สามารถช่วยเขาได้ บางครั้งภาษาแม้ว่าจะไม่ป๊อปปูล่ามากนัก แต่ก็จำเป็นต้องใช้ ถ้าถามผู้เขียนว่า ภาษาจะสำคัญเมื่อใด? คำตอบคือ เมื่อเราจำเป็นต้องใช้ในชีวิตประจำวันหรือในชีวิตการทำงานนั่นเอง และในตอนนี้ประเทศไทยอยู่ในช่วงกำลังเตรียมตัวเข้าสมาคมอาเซียน แน่นอนว่าเราจะเริ่มมีอิสระในการทำงานภายนอกประเทศมากขึ้น รวมถึงแรงงานพม่าที่จะเข้ามาทำงานประเทศไทยเพื่อมมากขึ้นเช่นกัน

แปลเอกสารราชการ

บริการลงเสียงพม่าของศูนย์รับแปลเอกสาร Kingtranslation จึงเป็นหนึ่งในทางเลือก ที่จะช่วยให้การติดต่อสื่อสารมีความง่ายขึ้น และทำให้การทำงานต่างๆมีความราบรื่น การลงเสียงพม่าเป็นสื่อกลางการสนทนา เพื่อให้เกิดความเข้าใจตรงกันนั่นเอง ลองจินตนาการดูว่า ท่านมีคลิปสั้นๆ แนะนำคลิปหนึ่ง ที่มีความเกี่ยวข้องกับความปลอดภัยหรือการทำงานที่สำคัญมากๆ แต่ชาวพม่าไม่สามารถเข้าใจได้ว่า ท่านต้องการสื่ออะไร ดังนั้นเพื่อความชัดเจนจึงจำเป็นต้องมีการลงเสียงพม่าในคลิปนั้น เพื่อให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น อย่าปล่อยให้ภาษาที่เราไม่รู้จัก มาเป็นอุปสรรคใหญ่ในการทำงาน เลือกบริการลงเสียงพม่าของศูนย์รับแปลเอกสาร Kingtranslation เป็นหนึ่งในทางเลือกของท่าน ในการพัฒนาศักยภาพขององค์กร เพื่อการพัฒนาที่ก้าวไกล

This entry was posted in thai translation service, บทความน่าสนใจ, รับเขียนบทความ, รับแปลเอกสาร, รับแปลเอกสารราชการ and tagged , , . Bookmark the permalink.

Leave a Reply

Your email address will not be published.